Chủ Nhật, 5 tháng 9, 2010

Kiểm tra cấp độ bảo mật mạng với GFI LanGuard Network Security Scanner 9.5

GFI LanGuard là một bộ quýet bảo mật mạng, hiện có tới 1000 khách hàng sử dụng. GFI LanGuard quyét mạng, các ports để dò tìm, đánh giá, fix các lỗ hổng bảo mật, phần nào làm giảm gánh nặng cho quản trị mạng. 

Là một nhà quản trị mạng, bạn phải giải quyết các vấn đề bảo mật, luôn theo dõi cập nhật và quản lý các bản vá (patch management) được phát hành định kì và khẩn để fix lỗ hổng, thống kê kiểm tra mạng (network auditing).

 Ảnh: GFI

GFI LanGuard khi tiến hành quyét mạng, nó sẽ sử dụng CSDL có sẵn để kiểm tra lỗ hổng, dựa trên mô hình đánh giá của OVAL và SANS. Mô hình này thuộc top 20, cung cấp trên 15 000 mẫu đánh giá bảo mật, kể cả môi trường ảo cũng được quyét. GFI LanGuard cho phép bạn phân tích các trạng thái bảo mật mạng và đưa ra hành động trước khi thực thi thực.

Khi quyét mạng xong, Patch Management cho phép bạn triển khai thực sự các miếng vá trên tất cả các máy thông qua OS khác nhau bằng 35 ngôn ngữ. Không chỉ tự động download các bản vá lỗi cập nhật trực tiếp từ website của Microsoft mà còn tự động triển khai những miếng vá lỗi hoặc các gói service packs theo lập lịch. GFI LanGuard còn cung cấp quản lý các bản hỗ trợ cho nhiều ứng dụng non-microsoft.

Network Auditing cung cấp cái nhìn toàn diện về hệ thống mạng bao gồm đầy đủ các thông tin phần cứng về bộ nhớ (memory), bộ VXL (processor), thiết bị lưu trữ (storage device), bản mạch mẹ (motherboard), card màn hình (display adapter), máy in (printer )và các ports đang sử dụng. Sử dụng đường so sánh cơ bản để check bất kỳ phần cứng nào đã được thêm vào hoặc remove kể từ lần quýet cuối cùng. Khi bạn cài phần mềm, GFI LandGuard sẽ nhận dạng, đưa ra những thông báo nếu phần mềm đó không xác thực và cung cấp các cảnh báo thậm chí tự động loại bỏ sự cài đặt cho những ứng dụng không xác thực.

Vậy tại sao chúng ta nên sử dụng GFI LandGuard

  • Có cái nhìn toàn diện hệ thống mạng của mình thông qua công cụ thống kê mạng (network auditing) và bộ quyét cổng, bảo mật và mạng mạnh mẽ.
  •  Trên 15 000 mẫu lỗ hổng thực hiện thông qua mạng bao gồm cả môi trường ảo. 
  • Giảm toàn bộ chi phí quyền sở hữu bởi việc quyét lỗ hổng, quản lý bản vá (patch management) và thống kê mạng (network auditing) tập trung.
  • Những lựa chọn (options) được tự động hóa giúp duy trì trạng thái mạng bảo mật làm giảm gánh nặng quản trị.
  • Những chức năng kiểm kê mạng diện rộng cung cấp bức tranh toàn diện về mạng và thiết lập cổng bảo mật.


Password để mở: vuhoang.baomathethong

Tác giả bài viết: VH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét