Thứ Bảy, 4 tháng 9, 2010

6 công cụ WiFi tốt dành cho Windows (P2)

>>> Bài viết liên quan: P1

4. WeFi

InSSider và Xirrus WiFi Inspector là hai công cụ dò tìm Hotspots ở cùng một vị trí cho Laptop rất tốt. Giờ đây bạn lại muốn tìm Hotspots ở những vị trí khác (Vd: thành phố mà bạn sẽ đến vào tuần tới) thì công cụ Wefi sẽ giúp cho bạn làm điều đó.

 Ảnh: Cnet

Giống như các công cụ phát hiện mạng Wifi khác. Wefi sử dụng card Wifi để tìm vị trí hiện tại và hiển thị những Hotspots gần vị trí đó. Bạn có thể click vào link để thấy Hotspot cụ thể trên bản đồ.

Lưu ý: Thực tế không phải lúc nào cũng tìm được chính xác.

Click vào biểu đồ Wifi (Wifi Maps) và nhập địa chỉ. Biểu đồ của vị trí đó sẽ xuất hiện trên Google Maps và bạn sẽ thấy rất nhiều thông tin miêu tả chi tiết về Hotspots quanh vị trí đó. Vd: Hotel, quán Cafe,...


Wefi còn giúp bạn quản lý cách thức kết nối tới Hotspots. Vd: Tự động kết nối tới Hotspots bạn yêu thích,...

Đây là sản phẩm Freeware. Chạy trên OS: Windows XP/Vista/7

5. Hotspot Shield

Khi kết nối tới Internet thông qua Hotspot nơi công cộng, bạn tự đặt bản thân vào nguy hiểm bởi vì một ai đó có thể bắt những gói tin hoặc theo dõi khi bạn làm việc online. Nên việc tạo kết nối VPN để mã hóa tất cả các cuộc truyền thông trên mạng là cần thiết. Tuy nhiên, nếu xét dưới góc độ security thì kết nối VPN bằng phần mềm HS này cũng không có tác dụng. Cái mà phần mềm này giúp các bạn là cảm giác an tâm khi kết nối trên Internet được secure. Xét dưới góc độ hữu dụng đối với user cá nhân thì tương đối tốt (nếu không có quảng cáo).


Sau khi cài đặt xong, kết nối thành công thì nó sẽ hiển thị bảng thông báo bạn đã được Protected. Bạn cũng có thể Connect/ON và Disconnect/OFF bằng cách click chuột phải vào biểu tượng dưới khay hệ thống của chương trình.

Đây là sản phẩm Freeware. Nếu muốn dùng bản đầy đủ, các bạn sẽ mất 15.000 VND/tháng để sử dụng Hotspot Shield Elite.

Chạy trên OS:

  • Windows: 2K/XP/Vista/7
  • Mac OS X (10.5 Leopard)
  • Mac OS X (10.6 Snow Leopard)
  • Mac OS X (10.7 Lion)

6. Plug and Browse 7

Bạn sử dụng Laptop để kết hợp cả hai kiểu kết nối có dây và không dây, nhược điểm của nó là bạn sẽ mất nhiều thời gian để thay đổi các thiết lập mạng.


Vd: Bạn dùng Notebook, tại nơi làm việc máy tính được cấu hình với một địa chỉ IP tĩnh, một máy in mạng, các Scripts cần thiết để chạy, Proxy Server để bảo mật và nhiều ổ đĩa ánh xạ mạng,... Mang Notebook về nhà, mạng có dây ở nhà với kiểu thiết lập khác so với cơ quan (IP Default Gateway, DNS Server,...), làm cho bạn phải chỉnh sửa. Vào một quán Cafe quen thuộc để làm việc, bạn lại phải thay đổi theo yêu cầu của chủ quán nếu muốn truy cập Internet. Thật phiền toái làm sao?

Plug and Browse sản phẩm của hãng Soraco cho phép tạo các thuộc tính (Profiles) của tất cả các mạng. Khi bạn chuyển từ mạng này sang mạng khác, đơn giản là chỉ cần lựa chọn thuộc tính của mạng mới, tất cả các thiết lập (settings) không bị thay đổi. Thật tiện lợi phải không?

Sản phẩm Trial (30 ngày). Giá: 40$

Chạy trên OS: Windows XP/Vista/7 và Windows Server 2K8.

Video demo: http://soraco.co/demos/pb5/pb5.html

Tác giả bài viết: VH, Vương Lan Kiều

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét