Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2011

OllyDbg - Tut10

I. Giới thiệu chung

Ở phần 10 này sẽ đi sâu hơn một chút về quá trình làm việc với BreakPoint trong OllyDbg, việc hiểu rõ quá trình cũng như cách thức đặt BreakPoints sẽ giúp đỡ chúng ta rất nhiều trong việc dừng sự thực thi của một chương trình tại nơi mà chúng ta mong muốn. Thêm vào đó chúng ta cũng tìm hiều thêm về một số cách đặt Breakpoint, target trong phần này vẫn là Crackme mà các bạn làm việc từ đầu đến giờ, điều thú vị đang nằm ở phía trước.

II. BreakPoints in OllyDbg

1. Common Breakpoint or BPX

Đây có thể nói là phương pháp đặt breakpoint phổ biến mà chúng ta đã làm việc ngay từ các phần trước của bộ tuts này, nó còn được gọi là BPX bởi vì nó có nhiều điểm tương đồng với lệnh BPX của SoftIce (ai đã từng dùng qua SoftIce thì chắc là biết còn tôi chỉ đụng SoftIce đúng một lần duy nhất J), thay vì phải viết dài dòng là BreakPoint thì để tránh rườm rà trong quá trình làm việc thông qua Command Line, tác giả đã rút gọn lại là BPX, tuy nhiên trong Olly chữ “X” thường được sử dụng trong việc đặt BP với các hàm API (liên quan tới version của Windows) cho nên tác giả của Olly đã rút gọn lại và thêm một command khác mà ta hay dùng đó là BP (vừa có thể đặt BP tại API và address).

Thông thường, đối với một câu lệnh nào đó mà chúng ta muốn đặt BPX lên nó thì đơn giản nhất ta chỉ việc chọn dòng lệnh mà ta muốn và nhấn F2, nếu nhấn F2 một lần nữa tức là ta remove BP khỏi câu lệnh.

Giải thích như trên có thể khiến các bạn bị rối, tóm lại nếu muốn đặt BP tại một dòng lệnh bất kì các bạn chỉ cần nhớ là bấm F2 tại dòng lệnh đó. Giờ ta load Crackme vào Olly, chúng ta sẽ dừng lại tại Entry Point của crackme:


Download toàn bộ bài viết: ollydbg_tut10

Source: Kienmanowar.wordpress.com    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét