Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2011

OllyDbg - Tut14+15+16+17+18

I. Giới thiệu chung

Ở phần 13 của loạt tuts về Ollydbg, tôi đã hướng dẫn các bạn cách kiểm tra xem file có bị pack hay không, cách tìm các điểm quan trọng để tiếp cận mục tiêu, phân tích chi tiết hoạt động của Crackme CrueHead thông qua việc trace và analyze code để từ đó tìm ra một real serial cho chuỗi Name nhập vào. Như vậy, qua bài viết đó tôi đã truyền tải tới các bạn những kinh nghiệm thực tế khi làm việc với một crackme đơn giản nhưng cũng sẽ là tiền đề cho các bạn khi gặp các crackme hoặc các chương trình khác sau này ... Ở phần 14 này chúng ta sẽ quay lại làm việc với các target do lão Rincardo đưa ra, cụ thể hơn là tập trung vào chủ đề Fishing Serial.

II. Fishing Serial J

Chà Fishing Serial tức là gì nhỉ? Nghe như kiểu chúng ta đang đi câu cá, giữa một hồ cá rộng và sâu, làm sao ta câu được một con cá ưng ý J… trong ngữ cảnh của Cracking thì ý nghĩa cũng gần như vậy. Fishing Serial ở đây có nghĩa là chúng ta đi câu Serial, mà phải là valid Serial nhé chứ câu lung tung là mệt và dễ stress. Đối với những bạn mới vào nghề thì việc tìm được một valid Serial luôn mang lại một cảm giác lâng lâng khó tả như tìm được một “kho báu” giữa lòng đại dương J. Hồi tôi chập chững lọ mọ đọc tutor và cặm cụi mò theo, cho đến khi tìm được serial hợp lệ tự nhiên cảm thấy sướng khó tả, lúc đó nếu có ai ở bên cạnh chắc tôi sẽ kéo vào và chỉ trỏ để khoe những gì mình đã làm, dù chắc gì người đó đã hiểu mình đang làm gì, có khi lại cho mình đang bị chập lolz.

Trong phần 14 này tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm việc với dạng Hardcoded Serial (đây là một dạng cơ bản và đơn giản), có nghĩa là dạng Serial cố định không được tính toán dựa trên Name nhập vào, cũng không thay đổi khi bạn chạy trên bất kì máy nào (tức là Serial đó valid trên mọi máy). Có bạn sẽ cho rằng vậy thì dễ quá, viết làm gì? Nhưng xin thưa, phải có dễ thì mới có khó, phải đi từ basic rồi mới tới advanced. Quan điểm của tôi là cứ từ từ mà tiến, không đi đâu mà phải vội vàng. Ok giờ chúng ta vào thực hành luôn nhé, trong bài này ta sẽ làm việc với hai Crackme của lão RedH@wk (lão này cũng là một thành viên trụ cột trong CrackLatinos).

Download toàn bộ bài viết: http://kienmanowar.files.wordpress.com/2008/12/ollydbg_tut14.pdf

Các target dùng trong bài viết (đổi đuôi pdf thành rar): http://kienmanowar.files.wordpress.com/2008/12/crackmes-leccion-13rar.pdf

Download toàn bộ bài viết Tut15 (đổi thành .rar): http://kienmanowar.files.wordpress.com/2009/01/ollydbg_tut15rar.pdf

Download toàn bộ bài viết Tut16: http://www.mediafire.com/?dk3yus9a5cc51oy

Download toàn bộ bài viết Tut17: http://www.mediafire.com/?wjdmk5yzmmz#1

Download toàn bộ bài viết Tut18: http://www.mediafire.com/?wxozigz2q2z

Source: Kienmanowar.wordpress.com      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét