Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2011

OllyDbg - Tut9

I. Giới thiệu chung 

Trong các phần tiếp theo tới đây chúng ta sẽ dần dần tiếp cận những kiến thức mới mẻ hơn, sẽ có nhiều đất để cho chúng ta tìm tòi, học hỏi và thực hành. Chúng ta sẽ tìm hiểu dần dần từng phần một một cách chậm rãi, song song với việc đọc lý thuyết thì chúng ta sẽ thực hành luôn những gì chúng ta đã tìm hiểu được và tự bổ sung những mảng mà chúng ta còn khiếm khuyết. Bài viết này tôi sẽ trình bày tới các bạn một số thuật ngữ cơ bản, cách thức làm việc với các hàm APIs, cách patch thông qua các cờ và cuối cùng là các edit trực tiếp code của chương trình.

II. Thuật ngữ cơ bản, làm việc với APIs và patch thông qua cờ 

Trong phần 9 này chúng ta vẫn tiếp tục sử dụng crackme của CRUEHEAD để demo, Load crackme vào trong Olly chúng ta dừng lại tại entrypoint của Crackme. Vậy entrypoint nó là cái gì? Có khá nhiều câu hỏi của các bạn liên quan đến nó, tôi không phải là dân lập trình chính gốc nên tôi hiểu thế nào sẽ giải thích cho các bạn.

Về cơ bản thuật ngữ EntryPoint (EP) ám chỉ điểm bắt đầu của một chương trình nơi mà tại đó trở đi chương trình sẽ được thực thi một cách bình thường. Không nên bị nhầm lẫn giữa EPOEP (Original Entry Point), OEP là một thuật ngữ khác mà chúng ta sẽ tìm hiểu ở các phần tiếp theo sau của bộ tuts này. Sau khi chúng đã open một chương trình trong Olly, đợi cho quá trình phân tích kết thúc thì Olly sẽ đưa chúng ta dừng lại tại EntryPoint của chương trình đó.


Download toàn bộ bài viết: ollydbg_tut9

Source: Kienmanowar.wordpress.com    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét