Thứ Tư, 6 tháng 10, 2010

3 cách đọc file *.docx khi không có Offices 2k7

Cách 1:
Để giúp cho phiên bản Word 2003 có thể thao tác được với định dạng docx, bạn cần phải cài gói Microsoft Office Compatibility Pack for Word, Excel, and PowerPoint 2007 File Formats của Microsoft.
Bạn có thể download phần cập nhật này tại trang của Microsoft.
Mở file Word 2007 trong Word 2003Download Microsoft Office Compatibility Pack for Word, Excel, and PowerPoint 2007 File Formats của Microsoft:

Link download:


Sau khi cài đặt gói nâng cấp này, bạn mở Word 2003, mở Open để xem thử coi có kiểu .docx chưa? Nếu có thì phiên bản Word 2003 của bạn đã có thể thao tác được với file dạng docx.

Cách 2:
Đầu tiên, bạn hãy đổi đuôi tập tin *.docx thành zip, rồi giải nén tập tin này với Winzip, Winrar hay công cụ giải nén mặc định của Windows XP cũng được.

Sau đó, bạn mở thấy mục vừa giải nén ra và vào thấy mục Word bên trong; bạn sẽ thấy có nhiều tập tin *.xml ở đây. Hãy mở tập tin document.xml bằng Internet Explorer, cho phép chạy ActiveX, bấm các dấu cộng đầu dòng nếu có và bạn sẽ thấy điều kỳ diệu. Toàn bộ nội dung văn bản đã phơi bày trước mắt bạn. Nếu tập tin có chèn hình, bạn sẽ thấy trong thư mục Word có thêm thư mục Media, bạn vào đó và sẽ thấy tất cả các hình đã chèn đều có mặt.

Chú ý:
- Nếu văn bản gốc có nhiều đoạn thì khi mở tập tin document.xml ra, bạn sẽ thấy các đoạn phân cách với nhau bằng một số mã định dạng.
- Nếu tập tin gốc có đặt mật khẩu thì bạn sẽ không thể áp dụng cách trên được.

Cách 3: Sử dụng Google Document của Google

Chúc bạn thành công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét