Thứ Năm, 14 tháng 10, 2010

Sao lưu và phục hồi Email trong Microsoft Outlook 2003/2007/2010

Với những ai phải làm việc thường xuyên qua Email thì khi bị mất tất cả các tài khoản và danh sách các địa chỉ Email của khách hàng, đối tác, bạn bè quả là đau đầu.

Công ty bạn sử dụng Microsoft Outlook cho nhân viên duyệt Email, máy tính thì có thể ngắc ngoải bất cứ lúc nào. Trường hợp này thường xảy ra trong môi trường Work-group khi Admin không có giải pháp hoặc không quan tâm đến việc sao lưu và phục hồi cho Email Client.

Do vậy, là người dùng trong mạng ngang hàng, để đảm bảo an toàn cho chính Email của mình nên sao lưu Email thường xuyên (có thể sao lưu vào ổ USB, ổ cứng ngoài, phân vùng ổ đĩa khác ổ hệ thống,...)

Hướng dẫn

1. Microsoft Outlook 2003/2007

Hệ điều hành: Windows XP

1.1. Sao lưu

Cách 1

C:\Documents and settings\Account Name\Local Settings\Application Data\Microsoft\Outlook:

Copy file Outlook.pst ra thiết bị lưu trữ ngoài hoặc trên phân vùng ổ đĩa khác.

Cách 2

Trên giao diện MS Outlook 2003/2007

File -> Import and Export -> Chọn Export to a file và Next -> Chọn Personal Folder File (.pst) và Next -> Tick vào ô "Iclude subfolders" và Next -> Save exported file as: Browse đến ví dụ là ổ D:\SAOLUU\ -> OK và Finish -> Đặt pasword cho file này nếu bạn muốn và OK.

1.2. Phục hồi

Cách 1

Copy file Outlook.pst paste về vị trí gốc: C:\Documents and Settings -> Account Name -> Local Settings\Application Data\Microsoft\Outlook

Cách 2

Mở Microsoft Outlook 2003/2007 lên:

File -> Import and Export -> Next -> Personal Folder File (.pst) và Next -> File to Import: Browse đến nơi chứa file đã sao lưu ổ D:\SAOLUU\Outlook.pst. Có 3 options ở dưới để mặc định và Next -> Finish. 

2. Microsoft Office 2010

Hệ điều hành: Windows Vista/7

2.1. Sao lưu

Copy file Outlook.pst sang vị trí khác

C:\Users\Account Name\My Documents\Outlook Files\Outlook.pst

2.2. Phục hồi

Cách 1

Copy file này trả về đúng vị trí gốc của nó.

Cách 2

Mở Microsoft Outlook 2010 lên:

File -> Open -> Import -> Import from another program or file -> Outlook Data File (.pst): Browse đến nơi chứa file đã sao lưu -> Next -> Finish.

3. Lưu ý

- Với hệ điều hành khác nhau thì đường dẫn tới file Outlook.pst sẽ khác nhau.

- Folder Local Settings là một thư mục ẩn nên nếu không thấy, để hiển thị làm như sau:

Control Panel -> Folder Options -> View -> "Show hiddend files and folders" và bỏ 2 tích chọn đầu tiên trong ô vuông. Mục đích để hệ thống cho phép show tất cả các file, folder hệ thống và các kiểu files mở rộng khác. Trên Windows 7 ở đây sẽ là "Show hiddend files, folders and drivers" và bỏ 3 tích chọn đầu tiên trong ô vuông.

Tác giả bài viết: VH, Vương L. Kiều

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét