Thứ Hai, 18 tháng 10, 2010

Nhắn tin ủng hộ đồng bào lũ lụt

Dulichbui's Blog - Trong khoảng một tháng trở lại đây miền Trung đã phải hứng chịu hai trận bão lớn (và có thể là ba khi siêu bão Megi-cấp 16 đổ bộ), bao nhiêu người chết, mất tích; bao nhiêu nhà cửa bị lũ cuốn đi, bị ngập trong biển nước; bao nhiêu người vẫn đang gắng chịu cái đói, cái rét; bao nhiêu người vẫn đang vật lộn, chống chọi với bão lũ để giành lấy sự sống cho đồng bào mình, cho chính bản thân mình,... Thương thay khúc ruột miền Trung.
Nhà người dân bị ngập chìm trong nước - Ảnh: Internet
Người Việt Nam mình có câu "lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều", chính trong hoàn cảnh này tinh thần thương thân tương ái của người Việt Nam lại được thể hiện cụ thể: xúc động làm sao khi nghe tin có cô sinh viên tên là Vương Minh Trang từ Sài Gòn, đã một thân một mình ra tận vũng lũ Tân Hóa (Huyện Minh Hóa, Quảng Bình) để giúp người dân nơi đây khắc phục hậu quả của cơn lũ đầu tiên, vui làm sao khi hay tin tại xóm 6, xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tỉnh có ông trưởng xóm Trần Đăng Lâm cùng trưởng công an xã Phan Đình Tâm trong đêm gió đã dùng đò của mình đi cứu hơn 170 người dân mắc kẹt trong nhà hoặc đang đứng trên nóc nhà (xã này có 105 hộ dân những có đến 94 hộ nhà bị ngập sâu trong nước),... Cứ mỗi ngày qua đi, trong cái khó khăn cùng cực của mưa gió, bão lũ ta lại được nghe những câu chuyện thấm tình người, tình làng nghĩa xóm. 
Người dân đi tránh lũ - ảnh: Internet
Hiện cả nước đang hướng về miền Trung ruột thịt, người có điều kiện thì ra tận mình trung giúp đồng bào, người thì ủng hộ tiền, hiện vật,... Đâu đâu cũng thấy các cuộc vận động kêu gọi ủng hộ cho đồng bào miền Trung: cơ quan, khu phố, trường học, xí nghiệp,...

"Một miếng khi đói bằng một gói khi no"

Nhắn tin ủng hộ đồng bào miền Trung
  • Soạn tin UH gửi tới 1405 (10.000 đồng/1 SMS)
  • Soạn tin MT gửi 8788 (15.000 đồng/1 SMS)
  • Soạn tin MT gửi 8588 (5.000 đồng/1 SMS)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét