Thứ Tư, 13 tháng 10, 2010

Lập trình mạng- Kỹ năng cần thiết của IT 2011

Dave Willmer, giám đốc điều hành của công ty Robert Half Technology chuyên cung cấp dịch vụ tuyển dụng cho ngành IT đồng thời là người phụ trách một chuyên mục tại Computerworld cho biết: "Chúng ta đang nói tới tuyển dụng. Điều đó hiện đang xảy ra. Các công ty từng cắt giảm nhân sự hoặc dừng tuyển dụng hiện nay đã nhận thấy họ cần thêm nhân viên để giúp nâng cấp các hệ thống IT và chuẩn bị cho những phát triền của doanh nghiệp trong tương lai".


Lập trình mạng - Kỹ năng cần thiết của IT 2011

Hơn nữa, các nhà quản trị IT đang nắm lấy cơ hội để đưa bộ phận của mình trở thành một bộ phận mang lại lợi nhuận từ công việc kinh doanh. Qua khảo sát điều tra, Computerworld liệt kê ra 10 kỹ năng IT 'phải có' và sẽ có nhu cầu cao trong năm 2011.

Lập trình mạng

Các kỹ năng lập trình mạng đang là nhu cầu của 38% những người cần tuyển thêm nhân sự theo cuộc điều tra của Computerworld. Và những vị trí công việc này được xem là một trong những vị trí khó được lấp đầy nhất, theo cuộc điều tra với sự tham gia của 1.400 giám đốc IT do công ty Robert Half Technology tiến hành.

"Lập trình mạng có mối liên hệ chặt chẽ với ảo hóa", Dave Willmer nhận xét. "Tìm kiếm một số nhân viên với những kinh nghiệm về ảo hóa và khả năng chuyển đổi các môi trường thực sang môi trường ảo có lẽ là thách thức khó khăn nhất. Tìm kiếm một chuyên gia với những kỹ năng lập trình mạng hoàn thiện cũng là nhiệm vụ không hề dễ dàng chút nào."

Bảo mật

"Bảo mật là lĩnh vực duy nhất cần tới những những chuyên gia có bằng cấp, và chưa bao giờ có một quý nào có dấu hiệu tăng trưởng âm trong suốt khoảng thời gian suy thoái", David Foote nói. "Chúng tôi chưa hề trải qua một quãng thời gian 3 tháng nào mà xảy ra sự thua lỗ hay sụt giảm về thu nhập đối với những chuyên gia ở lĩnh vực này".

Nhu cầu được đẩy lên cao bởi những yêu cầu tuân thủ theo các quy định và bởi nhu cầu của khách hàng về những công cụ có những chức năng bảo mật được xây dựng sẵn. Những kỹ năng về bảo mật có giá trị bao gồm kinh nghiệm về quản lí truy cập, theo dõi những truy cập trái phép, quản lý các mối đe dọa, mã hóa, ngăn chặn mất mát dữ liệu, phân tích sự cố, sinh trắc học, lọc nội dung web, bảo vệ các cuộc gọi VOIP và điều tra dữ liệu điện tử hỗ trợ các vụ tranh chấp.

Trung tâm dữ liệu

Trong số những đối tượng tham gia điều tra do Computerworld thực hiện trả lời họ sẽ thuê thêm nhân sự IT trong năm tới, có khoảng 21% nói rằng các kỹ năng về trung tâm dữ liệu, bao gồm cả kinh nghiệm về lưu trữ, sẽ là yêu cầu hàng đầu. "Lưu trữ đang ngày một quan trọng hơn khi chúng ta tiến tới lưu trữ đi kèm với mạng máy tính", theo lời của Suzanne Gordon, CIO tại SAS Institute Inc. Việc tìm kiếm những chuyên gia về lĩnh vực lưu trữ là rất quan trọng, bà nói thêm.

Web 2.0

Nhân sự IT có nhiều kỹ năng về thế hệ web mới cũng sẽ được săn đón nhiều kể từ năm 2011 trở đi, theo 17% những đối tượng khẳng định sẽ thuê thêm nhân viên trong cuộc điều tra của Computerworld. Các kỹ năng cần thiết cho Web 2.0 bao gồm kinh nghiệm về Adobe Flex, JavaScript, Adobe Flash, AJAX và JavaScript Object Notation. Ngành dịch vụ tài chính là một ví dụ. "Các sản phẩm web và di động là rất lớn", Kay của Comerica nói. "Chúng tôi có vài dự án đang triển khai với mục tiêu tăng cường các chức năng web và di động rộng rãi hơn nữa".

Viễn thông


Tại bệnh viện Palmetto Health ở Columbia, Michelle Edwards muốn tuyển dụng thêm nhân sự có chuyên môn về thông tin hợp nhất. Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang tìm những nhân viên có khả năng thiết kế một nền tảng và tích hợp những công cụ liên lạc khác nhau, bao gồm gửi tin nhắn nhanh, điện thoại IP và truy cập từ xa.

"Trong bệnh viện, bạn có những nhu cầu cấp thiết cho việc chăm sóc bệnh nhân, những yêu cầu qua điện thoại và các yêu cầu từ xa. Chúng tôi muốn đảm bảo hiểu rõ mọi yêu cầu này, cũng như các vấn đề về bảo mật xung quanh các thiết bị liên lạc", Edwards -phó chủ tịch kiêm CIO của bệnh viên Palmetto Health nói. Khoảng 16% những người có nhu cầu tuyển dụng thêm nhân viên IT theo cuộc điều tra do Computerworld tiến hành cho biết sẽ tìm kiếm những nhân viên mới có các kỹ năng về viễn thông trong năm 2011.

Phân tích dữ liệu kinh doanh

Khi mà dữ liệu ngày càng tăng nhanh về số lượng và các bộ phận IT tìm cách đóng góp vào khả năng sinh lợi nhuận cho công ty, thì các kỹ năng phân tích dữ liệu kinh doanh sẽ được săn tìm mạnh mẽ kể từ sau năm 2011, theo 13% những người tham gia cuộc điều tra.

Palmetto Health đang sử dụng một hệ thống EHR (dữ liệu sức khỏe điện tử) và những nhân viên ở đây "rất giỏi về việc nhập dữ liệu vào hệ thống, nhưng chúng tôi chưa làm được gì nhiều để đưa những dữ liệu đó trở thành hữu dụng", Edwards nói. "Chúng tôi đang bị buộc phải làm tốt hơn công việc biểu thị thông tin mà chúng tôi nắm bắt được và chia sẻ thông tin đó trên những mạng trao đổi về thông tin y tế trên khắp bang".

Kiến trúc cộng tác (Collaboration Architecture)

Nhân sự có chuyên môn về kiến trúc cộng tác đang là ưu tiên số một trong danh mục và chiến lược tuyển dụng tại công ty Campbell Soup Co., giám đốc phụ trách IT Donna Braunschweig cho biết. Công ty này liên tục quan tâm đến "cách thức làm thế nào để giúp những người dùng cuối cùng có kinh nghiệm tốt hơn thông qua hiểu biết rõ cơ cấu làm việc của các hệ thống lớn như là cổng thông tin. Web và các file âm thanh có thể tích hợp lẫn nhau, và những gì là cần thiết để tạo ra khả năng xây dựng kiến trúc cộng tác trên toàn hệ thống của công ty, bà Donna Braunschweig nói.Trong khi phần lớn các công cụ cộng tác của Campbell đều được chào hàng từ các nhà cung cấp dịch vụ, nhưng Braunschweig nói rằng bà vẫn cần những nhân viên nắm vững chuyên môn để có thể điều hành những nhà cấp hàng đó và nắm bắt được công nghệ mà họ cung cấp.

Theo ICTNews (Computerworld)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét