Thứ Tư, 6 tháng 10, 2010

Lưu đồng loạt nhiều hình ảnh từ website với Firefox

Bạn ghé thăm một trang web với nhiều hình ảnh đẹp mắt và muốn lưu những hình ảnh này về máy tính của mình để sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn thủ thuật để lưu đồng loạt ảnh từ trang web với trình duyệt web Firefox.
Thông thường, để lưu lại một hình ảnh từ trình duyệt web, bạn kích phải vào hình ảnh đó, chọn Save Images As, rồi chọn vị trí để lưu file ảnh. Tuy nhiên, để lưu nhiều hình ảnh khác nhau, sẽ mất công để tiến hành từng bước như trên.
Nếu đang sử dụng Firefox, bạn có thể lựa chọn để lưu lại đồng loạt các hình ảnh mình muốn từ trang web chỉ bằng vài động tác đơn giản.
Đầu tiên, tại trang web có chứa các hình ảnh muốn lưu, kích chuột phải vào một vị trí trống bất kỳ, chọn View Page Info.
Tại hộp thoại Page Info hiện ra, chọn tab Media. Tại đây có chưa danh sách các nội dung media (hình ảnh, video…) có trên trang web. Kích vào mỗi mục, nội dung của file media sẽ được hiển thị ở khung bên dưới.
Bây giờ, bạn sử dụng chuột kích vào những hình ảnh mà mình muốn lưu lại (nhấn phím Ctrl trên bàn phím để chọn đồng thời nhiều hình ảnh), rồi nhấn nút Save as ở bên dưới hộp thoại.
Cuối cùng, chọn vị trí để lưu lại các hình ảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét