Thứ Sáu, 22 tháng 10, 2010

“Khát” kỹ sư phát triển phần mềm di động

ICTnews - Khảo sát của Dice Holdings - hãng tuyển dụng nhân lực cho các hãng công nghệ cho thấy, thế giới công nghệ hiện nay và trong tương lai sẽ phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn kỹ sư lập trình và phát triển ứng dụng, phần mềm cho các thiết bị di động.

“Khát” kỹ sư phát triển phần mềm di động

Theo Dice Holdings, trong năm 2010 khoảng 57% hãng công nghệ và các hãng tuyển dụng nhân sự hiện đang tìm kiếm những ứng viên cho các vị trí liên quan đến lĩnh vực di động và nhu cầu đối với nguồn nhân lực cho lĩnh vực này được dự báo là sẽ còn tăng mạnh trong năm tới. Sở dĩ cầu về nguồn nhân lực cho lĩnh vực này tăng mạnh là do thị trường phần mềm di động hiện đang rất “ăn khách” và cung vẫn không đủ cầu. Dự tính, đến năm 2012, doanh thu của thị trường ứng dụng di động sẽ đạt khoảng 17,5 tỷ USD, cao hơn rất nhiều so với mức 4,1 tỷ USD của năm 2009. Sự khan hiếm chủ yếu tập trung ở mảng lập trình viên cho các nền tảng iPhone của Apple, Android của Google, BlackBerry của RIM.

Nguồn cung hạn chế trong khi cầu cao đã khiến các nhà tuyển dụng tranh giành nhau một cách quyết liệt, đẩy mức lương lên cao và các hãng công nghệ đang phải tính đến việc thâu tóm hãng khác để lấy lại nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực này.


Lương Hương

Theo Bloomberg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét