Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2010

Vinh danh 14 CSO Đông Nam Á năm 2010

Tối nay (9/12/2010), Giải thưởng Lãnh đạo An ninh Thông tin (ANTT) Đông Nam Á năm 2010 (CSO ASEAN Awards) đã chính thức được trao cho 14 CSO tiêu biểu của khu vực Đông Nam Á.

Vinh danh các Nhà Lãnh đạo ANTT tiêu biểu nhất Đông Nam Á năm 2010. 
Ảnh: Chí Thanh.

Năm 2009, lần đầu tiên giải thưởng Lãnh đạo CSO tiêu biểu được tổ chức đã góp phần quan trọng trong việc định hình khái niệm, tôn vinh vai trò của người Lãnh đạo ANTT (CSO) còn rất mới mẻ ở Việt Nam.

Năm nay, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội nghị và Lễ trao giải Lãnh đạo CSO Tiêu biểu 2010 lần thứ 2 tiếp tục được tổ chức đã góp phần quan trọng kết nối cộng đồng CNTT, phát hiện và tôn vinh các CSO tiêu biểu. Đồng thời sự kiện là nơi quy tụ các CSO cùng Lãnh đạo các cơ quan nhà nước và chuyên gia nước ngoài để bàn thảo và chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề “nóng” từ thực tế triển khai công tác ANTT hiện nay.

Đặc biệt, với lần trao giải này, Ban Tổ chức đã quyết định mở rộng quy mô, tầm cỡ giải thưởng lên tầm khu vực ASEAN. Nghĩa là tất cả các CSO ở 10 nước trong khu vực ASEAN cũng sẽ được đề cử xét giải trong CSO Awards 2010, với số lượng giải thưởng là VN + 9 (trong đó Việt Nam không quá 10 giải, các nước còn lại không quá 9 giải). Sự mở rộng quy mô, tầm cỡ này cũng được xem như một cơ hội để các CSO Việt Nam có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm của các CSO khu vực…

Các tiêu chí đánh giá CSO tiêu biểu năm 2010 không chỉ dừng lại ở mức độ chuyên môn, mà còn nhấn mạnh vai trò Lãnh đạo cũng như ảnh hưởng của CSO tới cộng đồng, đặc biệt là những giải pháp mới và tiến bộ trong lĩnh vực ATTT.

Trong số các CSO được vinh danh năm nay, có 9 CSO đến từ các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam, 2 CSO từ Singapore, còn lại mỗi nước Malaysia, Thái Lan và Campuchia có 1 CSO. Đặc biệt, tại giải thưởng năm nay, lần thứ 2 liên tục, ngành Tài chính vinh dự có thêm 1 CSO nữa là ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Cục trưởng Cục CNTT, Kho bạc Nhà nước (CSO năm 2009 là ông Trần Nguyên Vũ, Phó Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê tài chính).

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, giải thưởng CSO ASEAN Awards năm nay nhận được 63 đề cử từ hầu hết các quốc gia trong khu vực. Trong đó, Việt Nam đứng đầu với 38 đề cử, tiếp đến là Singapore (13 đề cử), Thái Lan (4 đề cử), Campuchia (3 đề cử), 2 đề cử từ Philippines và Indonesia. Các nước Malaysia và Brunei mỗi nước 1 đề cử.

CSO thứ 2 ngành Tài chính - Ông Nguyễn Tiến Dũng, 
Phó Cục trưởng Cục CNTT, Kho bạc Nhà nước
Ảnh: Chí Thanh.

Sau đây là danh sách 14 CSO Đông Nam Á tiêu biểu năm 2010:

1 Ông Apiwathanokul Chaiyakorn Giám đốc ANTT PTT ICT Solutions, Thái Lan
2 Ông Hoo Chuan Wei Giám đốc ANTT British Telecoms Global Services, Singapore
3 Ông Lê Danh Cường Giám đốc Kỹ thuật Công ty Tin học HTI, Việt Nam
4 Ông Nguyễn Tiến Dũng Phó Cục trưởng Cục CNTT, Kho bạc Nhà nước, Việt Nam
5 Ông Jazri Husin Nguyên Trung tá, Giám đốc điều hành CyberSecurity, Malaysia
6 Ông Phạm Kim Ngân Giám đốc Công nghệ Công ty TNHHTMDV Mắt Bão, Việt Nam
7 Ông Hom Sarith Giám đốc Công nghệ Angkor Data Communication Group, Campuchia
8 Ông Chan Lai Sun Trưởng Bộ phận An ninh Tập đoàn ST Electronics Ltd, Singapore
9 Ông Phạm Việt Tân Phó Giám đốc TT CNTT Ngân hàng TMCP Á Châu, Việt Nam
10 Ông Nghiêm Sỹ Thắng Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Liên Việt, Việt Nam
11 Ông Nguyễn Thế Thịnh Trưởng phòng ANHT Ngân hàng TMCP Công thương, Việt Nam
12 Ông Lê Văn Toàn Thượng tá, Trưởng phòng ANTT Cục H49, Bộ Công an, Việt Nam
13 Ông Hà Văn Tú Giám đốc Hạ tầng CNTT Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT, Việt Nam
14 Ông Dư Xuân Vũ Giám đốc TT CNTT Ngân hàng TMCP An Bình, Việt Nam

Source: Taichinhdientu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét