Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

Google Chrome: 3 extension lưu trang web thành PDF

Ba extension hỗ trợ lưu nội dung trang web đang xem thành file PDF trên Google Chrome.

1. Save as PDF

Sau khi cài đặt extension này, cạnh thanh Address sẽ có thêm biểu tượng để chuyển nội dung web hiện hành thành file PDF. Khi chuyển đổi xong, phía dưới màn hình sẽ hiện ra thông báo Bạn có chắc muốn tải xuống abc.pdf không (abc là địa chỉ website). Bạn chỉ việc nhấn Lưu để tải file PDF về máy tính.

2. PDFmyURL

Cách sử dụng PDFmyURL cũng rất đơn giản. Bạn chỉ việc nhấp vào biểu tượng và chờ chốc lát để extension tự động tải file PDF về máy tính. Mặc dù tốc độ chuyển đổi khá nhanh song chất lượng PDF do PDFmyURL "chế bản" không tốt như Save as PDF.

Nếu trang web sử dụng hiệu ứng Lazy Loader để ảnh load từ từ khi bạn xem nội dung thì PDFmyURL không chụp được đầy đủ ảnh. Hơn nữa, bao quanh file PDF còn có bốn viền khá to làm thu hẹp kích thước trang web lại.

3. Web2PDFConverter

Khi cần chuyển đổi trang web đang xem sang PDF, bạn nhấn vào biểu tượng . Trên hộp thoại hiện ra, bạn nhấn Convert to PDF và chờ chốc lát.

Hộp thoại với thông báo PDF Successfully created sẽ hiện ra lúc chuyển đổi xong. Bạn chọn Download PDF File để tải file PDF về máy, hoặc nhấn View in GoogleDocs để xem trực tiếp nội dung file PDF trên Google Docs.

Tốc độ và chất lượng file PDF được tạo khá tốt. Tuy nhiên, Web2PDFConverter có khuyết điểm là trong quá trình chuyển đổi, bạn phải giữ nguyên hộp thoại và không được chuyển sang xem trang web khác.

Xem file PDF trên Google Docs

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét