Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Opera 11 Alpha thêm chức năng cảnh báo web nguy hiểm

Ba thay đổi đáng chú ý trong phiên bản mới nhất Opera 11.00 Build 1094 Alpha: tích hợp chức năng cảnh báo website lừa đảo và chứa mã độc vào thanh Address, cho phép thực thi một số thao tác lướt web cơ bản bằng cách giữ và rê chuột phải, tùy chọn sử dụng extension khi duyệt web ở chế độ riêng tư.

Bên cạnh đó, tốc độ duyệt web của Opera 11.00 Build 1094 Alpha cũng được cải thiện đôi chút.

Bạn tải miễn phí phiên bản Opera 11.00 Build 1094 Alpha cho Windows tại http://snapshot.opera.com/windows/awesome_11.00-1094/Opera_installer_1100_1094_en.exe (6,88MB), cho Mac tại http://snapshot.opera.com/mac/awesome_11.00-1094/Opera_11.00_1094.dmg  (12,71MB), và cho Linux/FreeBSD tại http://snapshot.opera.com/unix/awesome_11.00-1094.

Cánh báo website nguy hiểm

Nếu truy cập vào trang web lừa đảo hay chứa mã độc có trong cơ sở dữ liệu của Opera Software, Opera 11.00 Build 1094 Alpha lập tức sẽ hiện cảnh báo cho bạn biết.

Với những trang web bình thường, bên trái thanh Address sẽ xuất hiện biểu tượng

Nếu chắn rằng trang web mình vừa ghé thăm là nguy hiểm, bạn có thể thông báo cho Opera Software biết bằng cách nhấp biểu tượng này và chọn Details .

Trong hộp thoại mở ra, tại thẻ Fraud and Malware Protetion , bạn thấy tùy chọn Enable Fraud and Malware Protetion được đánh dấu sẵn, đồng nghĩa chức năng cảnh báo webiste lừa đảo và chứa mã độc của Opera 11.00 Build 1094 Alpha đang ở trạng thái làm việc.

Để thông báo trang web này là lừa đảo hoặc chứa mã độc, bạn đánh dấu chọn Fraud hoặc Malwar e, rồi bấm nút Report Site .

Xong, bấm OK.

Mở thẻ mới, chuyển trang web,... bằng cách giữ và rê chuột phải

Trong trang web bất kỳ, khi bạn giữ chặt nút chuột phải, một vòng tròn với bốn mũi tên như hình dưới sẽ xuất hiện.

Lúc này, nếu rê chuột về hướng nào rồi thả ra, Opera 11.00 Build 1094 Alpha sẽ thực hiện đúng thao tác như mô tả trên vòng tròn: rê chuột lên trên để dừng tải trang ( Stop ), rê chuột qua trái để trở về trang web trước ( Back ), rê chuột qua phải để chuyển đến trang web vừa mở sau khi quay lại trang trước ( Forward ), rê chuột xuống dưới để mở thẻ mới ( Open in new tab ).

Dùng extension ngay cả khi duyệt web ở chế độ riêng tư

Đây là tùy chọn tương tự các extension dành Google Chrome.  Sau khi tìm và cài đặt extension ưa thích cho Opera 11.00 Build 1094 Alpha từ địa chỉ http://addons.labs.opera.com/addons/extensions , bạn mở nhanh hộp thoại chứa extension bằng cách nhấn Ctrl + Shift + E.

Ngoài hai nút Disable và Uninstall , bên phải mỗi extension nay có thêm biểu tượng

Nhấp vào biểu tượng này và chọn Privacy , bạn sẽ thấy tùy chọn in privivate mode để sử dụng extension khi chuyển sang duyệt web ở chế độ riêng tư (nhấn Ctrl + Shift + N, hoặc bấm phải vào tiêu thẻ bất kỳ và chọn New Private Tab ).

Sau khi đánh dấu tùy chọn này, bạn bấm OK để xác nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét