Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Google fix bug chứng chỉ SSL trên Chrome

Google đã fix một vấn đề xảy ra trên trình duyệt Chrome cho người dùng Windows. Khi họ truy cập vào bất kì site nào sử dụng SSL, thì xuất hiện lỗi trả về một thông báo chứng chỉ SSL không hợp lệ nhưng trên thực tế thì chứng chỉ đó vẫn "Valid".

Một thông báo chứng chỉ SSL không hợp lệ trên 
Chrome v19.0.1068.1 (Official Build 126852) dev-m - Ảnh: Google

Vào tháng 3 vừa qua người dùng cũng đã từng gặp phải lỗi "The server's security certificate is not yet valid!" khi duyệt site sử dụng SSL.  Và rồi những phiên bản Dev dành cho Chrome cũng bắt đầu gặp phải vấn đề "Invalid Server Certificate" trên nhiều site, bao gồm cả Google.com và Facebook. Lỗi này nhanh chóng ảnh hưởng đến các phiên bản phát hành khác (Stable, Beta).

Xem chi tiết lỗi này tại đây: http://code.google.com/p/chromium/issues/detail?id=118706

Ngoài ra, theo thông báo của các nhà phát triển Chrome trên blog phát hành GC (http://googlechromereleases.blogspot.co.uk/2012/04/stable-channel-update.html), bản sửa lỗi này có thể dẫn đến tác dụng phụ không mong muốn trên một số hệ thống chạy card đồ họa kép giữa Intel và AMD, làm xuất hiện màn hình đen như hình dưới đây

Xuất hiện màn hình đen khi duyệt Facebook - Ảnh: Google

Để giải quyết lỗi này, các bạn xem chi tiết tại đây: http://code.google.com/p/chromium/issues/detail?id=117371

Các nhà phát triển khuyến cáo rằng nếu người dùng Windows vẫn gặp cảnh báo lỗi chứngchỉ SLL một cách ngẫu nhiên thì hãy khởi động lại trình duyệt để nó tự động cập nhật phiên bản Stable mới nhất 18.0.1025.152 hoặc remove phiên bản cũ, tải bản mới nhất về để cài.

Tải bản mới nhất dành cho Windows tại đây: https://www.google.com/chrome

Tác giả bài viết: Vương Lan Kiều

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét