Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

YouTube Social: Vừa xem YouTube, vừa ‘tám’ với bạn bè

Chỉ cần thêm tiền tố social vào liên kết đến video clip trên YouTube, bạn có thể vừa thưởng thức clip vừa trò chuyện cùng bạn bè.

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ việc mở video clip trên YouTube bằng trình duyệt như cách thông thường. Ứng với mỗi clip, YouTube cung cấp cho bạn một đường dẫn dạng http://www.youtube.com/watch?v=abc (trong đó abc là chuỗi ký tự bất kỳ). Bạn chỉ việc copy toàn bộ đường dẫn này, thay thế tên miền youtube.com thành youtubesocial.com . Chẳng hạn:

Đường dẫn gốc: http://www. youtube .com/watch?v=a345NDFhJ-M

Đường dẫn sau khi chuyển đổi: http://www. youtubesocial .com/watch?v=a345NDFhJ-M

Sau khi truy cập đường dẫn đã được chuyển đổi tên miền, bạn sẽ thấy bên cạnh khung trình chiếu clip xuất hiện thêm khung tán gẫu và danh sách bạn bè cùng xem clip tại khung phía dưới.

Để mời bạn bè tham gia cùng xem phim và bình luận, bạn chỉ việc copy đường dẫn đã được rút gọn với dịch vụ TinyURL tại mục Party URL – send to friends to invite them, hoặc nhấn nút Copy URL rồi gửi cho bạn bè.

Với vai trò là người khởi tạo phòng xem video, bạn được cấp một chiếc remote để điều khiển việc trình chiếu clip (biểu tượng chiếc remote xuất hiện bên góc phải hình đại diện của bạn), như: phát, dừng, tắt tiếng, tua nhanh, tùy chỉnh chất lượng,… Những người còn lại đóng vai trò như khán giả, nên chỉ có thể xem và bình luận mà không có quyền điều khiển.

Trong lúc xem clip, mọi người có thể cùng "tám" bằng cách gõ nội dung vào khung tán gẫu nằm bên phải giao diện. Phía dưới khung tán gẫu có hai biểu tượng: (ẩn/hiện nội dung tin nhắn), (tắt/mở âm thanh thông báo khi có tin nhắn mới).

Trong trường hợp có việc bận phải ra ngoài, không thể trực tiếp điều khiển video, bạn có thể ủy quyền cho một khán giả bất kỳ bằng cách rê chuột lên hình đại diện của khán giả đó và chọn Give Remote .

Muốn chuyển sang clip khác, bạn không cần thực hiện lại từ đầu mà chỉ việc nhấn nút Find A Video , gõ từ khóa liên quan đến nội dung clip cần tìm tại khung Find a Video , rồi nhấn nút Search . Sau cùng, bạn chọn một clip từ danh sách kết quả để xem tiếp cùng bạn bè.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét