Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

Microsoft: IE9 tiết kiệm điện năng nhất

Microsoft vừa tuyên bố rằng, IE 9 là trình duyệt hoạt động tiết kiệm điện năng nhất so với các trình duyệt khác hiện nay.

Cuộc kiểm thử này đã được nhóm các kỹ sư của Microsoft thực hiện và khẳng định rằng, IE9 ra mắt hôm 14/3 vừa rồi đã vượt qua các đối thủ khác gồm Apple, Google, Mozilla và Opera, về khả năng tiết kiệm điện năng cho các laptop sử dụng trình duyệt này để lướt web. Trình duyệt của họ phù hợp với người dùng laptop nhất vì tiêu tốn điện năng thấp nhất so với các đối thủ khác.

Ba nhà quản lý của Microsoft cho biết, cuộc kiểm thử cho thấy trên cùng một dung lượng nguồn pin của laptop cài Windows 7, người dùng có thể sử dụng IE9 để lướt web liên lục trong 3 giờ 45 phút.  Trong khi đó, Firefox 4 chỉ dùng được trong 3h 35 phút, nhanh hơn 10 phút so với IE9.

Ảnh minh họa

IE9 ngốn ít pin nhất so với các trình duyệt khác.

Còn các trình duyệt khác thì ngốn pin khá nhanh. Cụ thể, với khoảng điện năng đó, Chrome 10 chỉ sử dụng được trong 2giờ 56 phút, Safari 5 là 2 giờ 55 phút, Opera 11 là 2 giờ 43 phút, ít hơn IE9 tới 62 phút.

Kết quả này không có gì ngạc nhiên vì điểm nhấn của Microsoft khi tạo ra IE 9 chính là cải thiện tối đa khả năng ngốn pin của trình duyệt. Vì khi laptop được người dùng sử dụng di chuyển ngày càng nhiều thì việc tiết kiệm pin cho chúng càng trở nên cần thiết, đặc biệt là trình duyệt, công cụ được nhiều người sử dụng trên máy tính khi mang đi lại.

Các nhà quản lý Microsoft cho biết: "Chúng tôi hy vọng và khuyến khích ngành công nghiệp và các nhà cung cấp trình duyệt khác tạo ra những trình duyệt tiêu thụ điện năng hiệu quả hơn. Một trình duyệt nhanh hơn có thể thực hiện các hoạt động tiêu thụ ít điện năng hơn.

Chrome cũng cho biết, họ cũng đang hướng tới việc tiết kiệm điện năng cho trình duyệt của họ. Trong khi đó, kỹ sư Kenneth Russell cho biết, Google đã thay đổi thiết lập trong việc xây dựng Chrome 11 và sẽ sớm triển khai phiên bản thử nghiệm có khả năng tiết kiệm điện năng tối đa cho trình duyệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét