Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

Lecture Recorder 4.5: Thu âm bài giảng cực “nhạy”

"Trợ lý" Lecture Recorder giúp thầy cô giáo dùng laptop như máy thu âm để ghi lại mọi bài giảng quan trọng.

Ưu điểm của Lecture Recorder là khả năng thu âm cực "nhạy", hỗ trợ xuất file dưới dạng WAV, MP3, OGG để dễ dàng chỉnh sửa bằng các phần mềm chuyên dụng.

Giao diện Lecture Recorder rất đơn giản: phía trên là hộp chứa các nút điều khiển việc thu âm, bên phải là khung Notes để nhập liệu các thông tin liên quan đến bài giảng.

Trước khi thu âm, bạn điền vào các mục Course (tên khóa học), Subject (tựa bài), Date (ngày), Lecturer (người giảng). Xong, bạn nhấp biểu tượng để bắt đầu thu âm. Hai nút +, - phía dưới dùng để tăng, giảm âm lượng. Thu xong, bạn nhấn để ngừng lại.

Bạn có thể thu âm lại bao nhiêu đoạn tùy thích. Khi hoàn tất, bạn vào FILE> Export… để xuất toàn bộ ra thành file WAV, MP3, hay OGG. Tại trường Choose a Quality , bạn có thể giữ nguyên tùy chọn 44,100 Hz để file có chất lượng cao, hoặc giảm xuống còn 32,000 Hz , 11,025 Hz .

Nếu muốn nối nhiều đoạn thu âm nhỏ thành một file duy nhất, bạn đánh dấu vào ô Export All Sections rồi chọn Export all Sections in one single file . Xong, nhấn OK để xuất ra.

Lưu ý: File ghi âm không được vượt quá 2GB (khoảng hơn 12 giờ thu âm ở chất lượng cao). Dựa vào thời lượng bài giảng và tần số đã chọn, bạn có thể đoán được dung lượng file thu âm khi xuất ra, như trong bảng dưới đây:

Trình Audio Editor cho phép bạn cắt xén lại file âm thanh ngay khi vừa thu xong. Để thực hiện, bạn vào EDIT> Audio Editor… , nhấn để nghe lại bài giảng đã thu. Tiếp đến, bạn nhấn hai nút Begin và End tại điểm đầu và điểm cuối của đoạn âm thanh cần loại bỏ. Xong, nhấn Cut .

Bạn tải phiên bản Lecture Recorder 4.5 tại http://tinypaste.com/f62d4 (dung lượng 2,13MB, tương thích Windows 2000/XP/Vista/7).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét