Thứ Bảy, 25 tháng 12, 2010

Chùm ảnh Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình)

Dulichbui's Blog - Hang Sơn Đoòng nằm trong quần thể hang động Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình), là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. 
Ngày 22 tháng 4 năm 2009, Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đã công bố trước Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình việc phát hiện ra hang động lớn nhất thế giới. Hang có chiều rộng 200 mét, cao hơn 150 mét, dài ít nhất là 6,5 km. Hang có thể còn dài hơn nữa, tuy nhiên do điều kiện kỹ thuật, các nhà thám hiểm thuộc Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đã không thể đi hết chiều dài của hang để kết luận hang dài bao nhiêu.
Xin được giới thiệu đến các bạn chùm ảnh về Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới do Carsten Peter chụp:

 

"Hang đá này có chiều cao 150 m và chiều rộng cao 200 m, được đặt tên là Sơn Đoòng. Vào năm 1991, một người Việt có tên Hồ Khanh đã lần đầu tiên phát hiện ra hang đá này. Tuy nhiên, theo lời ông Spillance, thành viên trong nhóm thám hiểm, chưa có một ai vào sâu bên trong hang, bởi “luôn có tiếng gió rít và tiếng động của một dòng sông ngầm lớn chảy bên trong”... ". (Trích: Daily Mail)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét