Thứ Hai, 6 tháng 12, 2010

Sử dụng Ultrasurf

UltraSurf, của công ty UltraReach Internet Corp, là một công cụ proxy nhằm giúp những người dùng internet tại Trung Quốc vượt qua kiểm soát internet của họ, nhưng cũng có thể dùng được cho những người sử dụng internet tại các quốc gia khác.

Bạn có thể tải xuống (download) nhu liệu miễn phí cho Windows tại http://www.ultrareach.com/, http://www.ultrareach.net/ or http://www.wujie.net/ (trang này bằng tiếng Trung Quốc (nhưng bạn có thể dễ dàng tìm thấy nút truy cập (download) bằng Anh ngữ).  Khi tải xuống xong tập tin “u.zip", bạn có thể mở nhu nhiệu này bằng cách bấm nút chuột bên phải (right-click) icon trên màn hình trên desktop của bạn, rồi chọn  "Extract here...". Sau cùng bấm hai lần (double-click) icon "u" mới hiện lên để chạy nhu liệu ULTRASURF.















UtraSurf sẽ tự động mở Internet Explorer và hiện ra trang tìm kiếm (search) của UltraSurf  http://ultra1/ultrasurf.htm.  Đây là một một địa chỉ (URL) đặc biệt (không có những tên miền như .com hay .net) chỉ có thể chạy trên mạng của UltraSurf . Nếu nó chạy được thì bạn yên tâm là đã dùng UltraSurf đúng cách qua kênh mã hóa. Bây giờ bạn có thể bắt đầu dạo mạng (browsing), bằng Internet Explorer qua mạng UltraSurf.













 


Nếu bạn muốn dung UltraSurf với một nhu liệu khác (ví dụ như Firefox hoặc Pidgin Instant Messaging client), bạn phải điều chỉnh (configure) để dùng UltraSurf như một proxy server: Địa chỉ IP là 127.0.0.1 và port là 9666 (máy vi tính của bạn được coi là "localhost").

Bạn có thể mở cẩm nang hướng dẫn UltraSurf bằng cách bấm "Help" trong khung chánh của UltraSurf.

Thêm chi tiết hướng dẫn bằng tiếng Trung Quốc về UltraSurf (wujie):

http://www.internetfreedom.org/UltraSurf
http://www.wujie.net/userguide.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét