Thứ Năm, 23 tháng 12, 2010

Phần mềm cho doanh nghiệp tự in hóa đơn thuế

Ngày 21/12, công ty cổ phần hệ thống 1-V đã tổ chức hội thảo giới thiệu phần mềm kế toán '1C: KẾ TOÁN 8' hỗ trợ hiệu quả doanh nghiệp tự in hóa đơn theoNghị định 51/2010/NĐ-CP của Chính phủ


Theo ông Trần Thắng, Giám đốc công ty 1-V, từ trước khi Nghị định 51 ra đời, phần mềm “1C:KẾ TOÁN 8” đã có thể đáp ứng theo các nội dung của Nghị định này như doanh nghiệp tự in hóa đơn GTGT theo mẫu của Bộ Tài chính (hoặc theo mẫu riêng của doanh nghiệp), chỉnh sửa để in theo chế độ đặt in (được áp dụng cho một số doanh nghiệp lớn)…

Với “1C:KẾ TOÁN 8”, doanh nghiệp có thể tự thao tác trên phần mềm để thiết kế chỉnh sửa mẫu hóa đơn hoặc có thể dùng dịch vụ từ công ty 1-V với chi phí thấp. Nếu doanh nghiệp tiến hành tự in hóa đơn từ phần mềm, “1C:KẾ TOÁN 8” có sẵn một số mẫu hóa đơn theo quy định của Bộ Tài chính, doanh nghiệp có thể tự in mà không cần chỉnh sửa thêm. Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ việc tự động đánh số thứ tự tăng dần, phân chia dải số cho nhiều bộ phận viết hóa đơn theo quy định.

Trong trường hợp doanh nghiệp in hóa đơn theo các mẫu riêng (đăng ký với cơ quan thuế) thì có thể thực hiện các thao tác chỉnh sửa mẫu hóa đơn trên chương trình (chèn thêm logo, thay đổi thứ tự thông tin, màu sắc, font chữ…), công ty 1-V cung cấp đầy đủ các văn bản hướng dẫn chi tiết.

Còn nếu doanh nghiệp dùng hóa đơn đặt in, bên cạnh việc viết tay các thông tin còn thiếu thì cũng có thể in các thông tin từ chương trình. Cơ chế làm việc trong trường hợp này cũng giống như trường hợp doanh nghiệp tự in theo các mẫu hóa đơn riêng như tiến hành chỉnh sửa mẫu hóa đơn trên chương trình sao cho trùng khớp với mẫu hóa đơn đã đặt in. Với cơ chế đặt in được thiết lập cho doanh nghiệp, chương trình sẽ chỉ cho phép in ra những thông tin còn thiếu để điền lên hóa đơn khi tiến hành lệnh in.

Tại hội thảo, đại diện công ty 1-V cũng cho biết, với doanh nghiệp dùng hóa đơn điện tử, chương trình sẽ xuất hóa đơn dưới dạng tệp (file) định dạng thông dụng như PDF, WORD hoặc EXCEL..., doanh nghiệp sẽ sử dụng chương trình cấp chữ ký số để “ký” lên tệp (file) hóa đơn và gửi cho khách hàng qua e-mail. Tuy nhiên, do hiện nay việc dùng hóa đơn điện tử được tuân theo Luật Giao dịch điện tử và các hướng dẫn thi hành đi kèm nhưng luật này còn tương đối mới, các hướng dẫn thực hiện chưa chặt chẽ nên các doanh nghiệp cần hết sức thận trọng khi sử dụng hóa đơn theo hình thức này để tránh những bất cập về sau.

Nguyên Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét