Thứ Tư, 29 tháng 12, 2010

Đi du lịch trước và sau Tết những điều thú vị

Dulichbui's Blog - Sau một năm dài bận rộn thì kì nghỉ Tết Nguyên đán là khoảng thời gian được nhiều người mong chờ nhất trong năm, có lẽ chính vì thế mà kế hoạch đi chơi ở đâu trong những ngày Tết đã được nhiều người vạch ra từ trước: Thông tin từ một số công ty du lịch cho biết một số tour du lịch khởi hành trong dịp Tết nguyên đán 2011 của các công ty này đã bắt đầu "khóa sổ"; Trong khi đó, trên các diễn đàn du lịch những lời mời gọi, rủ rê, tìm bạn đồng hành cho những chuyến du lịch bụi trong dịp Tết âm lịch 2011 đã rất đông đúc.


Việc đi du lịch trong dịp Tết nguyên đán không có gì lạ so với những năm trước đó, thế nhưng không phải ai cũng có thể sắp xếp để có cho mình những chuyến đi du lịch vào những ngày Tết cả. Có bao giờ bạn có dự định đi du lịch trước Tết hoặc sau Tết?

Khám phá văn hóa
Cái hồn của Tết Việt không chỉ thể hiện ở việc trong những ngày Tết người dân sinh hoạt ra sao, cư xử với nhau như thế nào mà còn được thể hiện ở việc người dân chuẩn bị Tết ra sao, không khí của những buổi chợ cuối năm như thế nào? Sự hối hả, tiếng ồn ào của những buổi chợ cuối năm chắc nơi nào cũng có nhưng không phải đâu cũng giống nhau... 
Rồi sau Tết, mọi người quay trở lại với công việc thường ngày mà quên rằng "tháng Giêng là tháng ăn chơi"... Khắp mọi nơi trên dãi đất hình chữ S đâu đâu cũng có lễ hội với những hoạt động văn hóa đặc sắc.
Đi và trải nghiệm nét văn hóa vùng miền sẽ làm cho mỗi chúng ta càng yêu hơn đất nước, quê hương này.
Khám phá thiên nhiên
Trong khoảnh khắc chuyển mùa thiên nhiên trở nên đẹp hơn, sống động hơn. Từng ngọn cây, kẻ lá tất cả đều mang những sức sống mới. Sẽ đáng tiếc nếu khi bạn đến những cánh rừng đào đã trơ lá, trơ gốc...


Giá cả
Dịp Tết giá cả các dịch vụ thường tăng cao, thế nhưng dịp trước và sau Tết giá cả các dịch vụ lại có xu hướng có lợi cho du khách.
Dễ dàng bắt gặp những chuyến xe, chuyến tàu, những chuyến bay vào Thành phố Hồ Chí Minh vắng khách vào dịp trước Tết. Và sau Tết, tình cảnh này lại lặp lại với những chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đi.
Đó cũng là lý do mà các hãng xe, tàu, hàng không tung ra rất nhiều các chương trình khuyến mãi dành cho du khách đi lại trên một số chặng hành trình dịp trước và sau Tết. Bạn có tưởng tượng rằng giá vé máy bay từ Huế đi Thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 300.000đ không?

... Một trải nghiệm mới
Những điều mới mẻ thường tạo nên một hứng thú cho người đi. Vậy sao bạn không thử làm một chuyến du lịch trước Tết để khám phá khung cảnh thiên nhiên giao mùa, nét văn hóa của người Việt ta những ngày trước Tết; hay một chuyến du lịch sau Tết để hiểu hơn về những lễ hội, những phong tục mà trước nay chỉ biết đến qua sách vở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét