Thứ Sáu, 17 tháng 12, 2010

Hướng dẫn đặt vé máy bay trực tuyến với Air Asia

Dulichbui's Blog - Hãng hàng không giá rẻ AirAsia (có trụ sở ở Kuala Lumpur, Malaysia) là hãng có giá vé thấp hàng đầu châu Á. Năm 2009, Skytrax đã bình chọn Air Asia là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất trên thế giới. Trong bài viết này Tùng Lâm xin giới thiệu đến các bạn cách đặt vé máy bay trực tuyến với Air Asia:

Đặt vé máy bay trực tuyến với Air Asia bạn vui lòng truy cập http://www.airasia.com/vn/vi/home.page (tiếng Việt). Quá trình đặt vé máy bay sẽ được tiến hành trong 5 bước:

Bước 1: Tim kiếm
Sử dụng form booking tại website của Air Asia (nằm trên cùng bên phải của website).
Chọn các thông số liên quan đến chuyến bay mà bạn muốn đặt vé: Khởi hành từ, điểm đến, ngày đi, ngày về (nếu mua vé hai chiều), số lượng khách đi... Rồi nhấn tìm (search)

Chọn "chỉ một chiều (one way only)" nếu bạn mua vé một chiều.

Bước 2: Chọn chuyến bay
Sau khi nhấn tìm, các chuyến bay có liên quan sẽ hiện ra (bao gồm giá, giờ bay). Nếu bạn muốn thay đổi, bạn có thể chọn lại giờ bay, ngày bay.
Click chuột vào ô "Hãy đánh dấu vào hộp này để xác nhận rằng bạn đã hiểu và chấp thuận các Điều khoản và Điều kiện Chuyên chở AirAsia và Các quy tắc về Giá vé để tiếp tục."

Chú ý: nếu bạn đã có tài khoản đăng ký tại Air Asia vui lòng đăng nhập để quá trình booking diễn ra nhanh hơn đồng thời bạn có thể tích lũy điểm thưởng từ Air Asia.
Giá vé của chuyến bay bạn đang booking sẽ hiện tại panel bên phải


Bước 3: Thông tin khách hàng
Điền đầy đủ các thông tin mà Air Asia yêu cầu. Bạn cũng có thể chọn chỉ mục "Lưu giữ thông tin cho lần truy cập sau." nếu muốn.


Chọn ghế ngồi.

Bước 4: Thanh toán
Trước hết bạn sẽ được hỏi có muốn mua bảo hiểm của Air Asia hay không. Nếu có thì vui lòng lựa chọn theo các mục được yêu cầu, còn không thì vui lòng nhân cancel (bên panel phải).

Để thanh toán trực tuyến trên Air Asia, bạn có thể chọn thanh toán bằng
  • Credit Card (Air Asia chấp nhận thẻ Visa, Master Card và American Express);
  • Direct Debit (ghi nợ trực tiếp - tạm hiểu là thanh toán bằng ATM nội địa; Chọn một ngân hàng mà bạn có thẻ và điền các thông tin theo yêu cầu để thanh toán); Hiện Air Asia đã tạm ngừng hỗ trợ thanh toán Direct Debit cho hành khách Việt Nam
  • E-Gift Voucher (nếu bạn có E-Gift Voucher từ Air Asia).


Bước 5: Lịch trình đi
Sau khi quá trình thanh toán hoàn tất, bạn sẽ được cung cấp một Flight Itinerary (tạm dịch: lịch trình chuyến bay), Flight Itinerary sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn đồng thời cũng sẽ được gửi đến email mà bạn đã cung cấp.

Để có thể làm thủ tục checkin tại sân bay bạn phải nhớ Booking Number của bạn (nếu không rõ thì có thể in luôn bản Flight Itinerary mang theo).

Chúc các bạn thành công.

Để nhận được hỗ trợ từ Air Asia, xin vui lòng liên hệ 
Văn phòng của Air Asia tại Việt Nam
254 Đề Thám, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh
+84-8-3838 9811 và +84-8-3838 9812
Giờ làm việc : 9h sáng – 6h chiều (GMT +7)
Thứ hai đến thứ bảy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét