Thứ Hai, 13 tháng 12, 2010

Kinh nghiệm đặt vé máy bay giá rẻ khi đi du lịch?

Dulichbui's Blog - Cùng với chi phí ăn uống, lưu trú, chi phí đi lại chiếm một phần kinh phí không nhỏ trong tổng kinh phí của một chuyến đi du lịch bụi. Các phương tiện đi lại phổ biến thường được du khách lựa chọn: xe khách, tàu, hay xe máy; Tuy nhiên với những chuyến đi đường dài hoặc là những chuyến đi có thời gian hạn hẹp phương tiện tốt nhất phải nhắc đến là...máy bay.


Vậy làm thế nào để để có thể đặt vé máy bay với giá ưu đãi nhất?
. Chọn hãng hàng không và đối chiếu giá
Để tiết kiện tối đa bạn nên chọn các hãng hàng không giá rẻ cho chuyến bay của mình, một số hãng hàng không giá rẻ uy tín như Air Asia, JetStar,Tiger Airways...luôn là sự lựa chọn của nhiều du khách. Bên cạnh đó, để có giá tốt nhất bạn có thể sử dụng các trang web booking trực tuyến như expedia.com, kayak.com, orbitz.com,... để so sánh giá giữa các hãng hàng không trong cùng một chặng bay.
Một số website giúp người dùng đối chiếu giá của các hãng hàng không
. Chọn thời gian bay
Giá vé các chuyến bay mùa thấp điểm thường thấp hơn mùa cao điểm, giá vé của các chuyến bay ban đêm thường thấp hơn các chuyến bay ban ngày, hay trong mùa cao điểm như Tết truyền thống của người Việt chẳng hạn: thời điểm trước Tết giá vé máy bay đi từ các tỉnh thành về Thành phố Hồ Chí Minh lại rẻ hơn giá vé máy bay từ thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh thành; thời điểm sau Tết thì ngược lại.

. Chọn ghế ngồi (hạng)
Có nhiều hạng ghế cho bạn lựa chọn khi mua vé máy bay: Vietnam Airlines thì có hai hạng: hạng economic (hạng tiết kiệm) và hạng bussiness (hạng thương gia), hãng hàng không giá rẻ Jetstar thì lại có ba hạng: JetSaver Light, JetSaver, JetFlex.
Mỗi hạng ghế có giá khác nhau vì vậy tùy thuộc vào nhu cầu và lịch trình đi mà bạn hãy chọn cho mình một ghế ngồi thích hợp.

. Cập nhật thông tin khuyến mãi của các hãng hàng không
Các chương trình khuyến mãi thường được các hãng hàng không thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng: báo, đài, báo điện tử... Tuy nhiên có chương trình khuyến mãi lại hạn chế số lượng vé bán ra, khi thông tin được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng rồi thì việc sở hữu được một tấm vé giá rẻ là ... khó khả thi. Theo Tùng Lâm nghĩ cách hay nhất và tiện nhất nếu bạn muốn "săn" vé rẻ là thường xuyên ghé thăm website của các hãng hàng không hoặc là đơn giản hơn hãy đăng ký nhận tin từ các hãng hàng không qua email (newsletter).

. Đăng ký làm thành viên
Để đăng ký làm thành viên bạn truy cập website của các hãng hàng không và đăng ký một tài khoản tại đó. Khi đặt vé máy bay, bạn chỉ việc đăng nhập vào tài khoản và đặt vé. Các hãng hàng không thường có những chính sách ưu đãi cho các thành viên của mình.

Thắc mắc: tôi có nên đi các chuyến bay có các chặng quá cảnh để được hưởng giá rẻ hơn không? 
Trả lời: Cái đó tùy thuộc vào quyết định của bạn. Các chuyến bay quá cảnh thường có giá rẻ hơn (không nhiều) so với các chuyến bay thẳng nhưng lại có thời gian di chuyển lâu hơn (do quá cảnh).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét