Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

Bi kịch tình yêu...(phần 4)

…Không vì gia đình cô ấy cam tâm đi lấy chồng Đài Loan sao? Để xa nhà cha mẹ, nhớ anh chị,… Chưa ai từng đi xa, nên ko ai hiểu được tâm trạng của 1 cô dâu vì gia đình mà phải đánh đổi cả hạnh phúc cả tương lai. Lấy chồng ngoại, ai biết trước được số phận ra sao? Như 1 ván bài mà nếu hên thì chộp trúng con bài tốt vậy. Liệu những cô gái lấy chồng trông có vẻ hạnh phúc kia có thực sự là hạnh phúc như mình nhìn thấy? Tôi không nghĩ vậy đâu. Cô ấy đã hy sinh cho gia đình vì cô ấy chưa yêu ai, đến bây giờ khi gia đình đã gần như không còn vướn bận thì một điều nhỏ nhoi đó là tình yêu và hạnh phúc mà cô ấy cần lại bị ngăn cản.

Tôi cứ tự hỏi bản thân tại sao vậy? Thực sự tôi đâu đến nổi tệ, tôi cũng ko phải là 1 thằng xấu xa. Thế tại sao gđ cô ấy lại một mực khẳng định tôi là xấu xa và ngăn cản tình cảm của chúng tôi? Nói tới nói lui cuối cùng cũng vì không muốn cô ấy về đây ở luôn, hẳn gđ cô ấy muốn cô ấy ở bên đó làm chứ thực tâm không hề màn đến suy nghĩ và tình cảm của cô ấy. Nếu thực sự có, họ đã ko để ý đến lời nói bên ngoài và đã thông cảm cho những gì mà chúng tôi đã phải trải qua và gánh chịu.

Một khi đã có ác cảm rồi thì tất cả những gì tôi làm đều có thể làm cho họ cảm thấy khó chịu và có thể bắt bẻ bất cứ điều gì. Tôi cũng hiểu, không dễ gì để mặc kệ những lời qua tiếng lại xung quanh. Nhưng ít ra họ cũng phải nghĩ rằng tôi làm tất cả để vì điều gì.

Chiếc xe ex mới sắm 37 triệu, phải vay ngân hàng 20 triệu, thế mà chạy về dưới cũng bị người ta nói này nói nọ. Nói cô ấy bao trai, nói cô ấy mua xe cho tôi,…Thế mà gđ cô ấy tin mới ghê. Tôi giải thích cho má cô ấy hiểu thế mà má chỉ nói “Người ta nói thì nghe chứ biết sao giờ.”. Ngày xưa, gđ nghèo, ai chê má cô ấy là má cô ấy rất ghét, giờ vẫn vậy. Thế mà giờ má cô ấy lại nghe lời người khác kiểu đó, khác gì má cô ấy chê gđ tôi nghèo ko có tiền để mua 1 chiếc xe như vậy? Vừa làm tôi cảm thấy thất vọng, vừa làm tôi thấy mình bị xúc phạm nặng nề. Chưa hết, thế mà ai cũng nói tôi là kẻ lừa dối, xấu xa, giải thích cho rát cổ họng thì nhận được 1 câu “Tri nhân tri diện bất tri tâm”. Mọi người xem tôi là gì? Tôi cũng là 1 con người, có tình cảm, có sỉ diện và lòng tự trọng, chỉ vì tình yêu tôi đã quá xem thường ngay cả bản thân tôi, để mọi người chà đạp như vậy.

Vốn dĩ tôi rất lì và mặt lại dày nên tôi rồi sẽ vẫn là tôi, ai nói sao cũng được, họ khẳng định mình ra sao cũng được, mình không làm gì có lỗi và không làm gì hổ thẹn lương tâm thì không việc gì phải tức. Cái quan trọng vẫn là ngày mai. Cái quan trọng vẫn là tình yêu mà cô ấy dành cho tôi. Tôi vẫn sẽ cố gắng đến cùng vì tôi biết tôi cần có cô ấy và cô ấy cũng cần có tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét